Italian Garden สวนอิตาเลียน แบบประหยัดและรักษ์โลก

Italian Garden สวนอิตาเลียน แบบประหยัดและรักษ์โลก
Italian Garden

เมื่อเรานึกถึงสวนอิตาเลียน Italian Garden เราจะนึกถึงความเป็นรูปแบบที่ปราณีต สวยงาน และอบอุ่น ซึ่งจะประกอบไปด้วยแนงไม้พุ่มล้อมรอบพื้นที่ที่เขี่ยวฉอุ่มตลอดทั้งปี และพุ่มของดอกกุหลาบ ซึ่งทั้งหมดต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี


Italian Garden

สวนอิตาเลียน

ในปัจจุบันได้มีการพิจารณาการออกแบบสวนอิตาเลียน Italian Garden ให้มีความสัมพันธ์ของระบบนิเวศ สวยงาน และอบอุ่น ให้สวนดูมีแรงบันดาลใจอย่างเช่นในอดีต ซึ่งสวนอิตาเลียน Italian Garden ต้องได้รับการดูแลค่อนข้างมาก มีการออกแบบสัดส่วนที่รับกันและสมมาตร เพื่อที่ให้ผู้อยู่อาศัยเกิดประทับใจ กำหนดโทนสีของสวนเป็นสีเขียวและส้ม โดยใช้ไม้ใบสีเขียวตัดแต่งเป็นรูปทรงเรขาคณิต โรยกรวดสีส้มบริเวณแนวทางเดินที่ใช้เป็นแกนสวน และวางกระถางดินเผาปลูกต้นไม้ในตำแหน่งจุดรับสายตา เติมไม้ดอกกระถางเพื่อช่วยเพิ่มสีสันให้สวน

สวนอิตาเลียน

สวนอิตาเลียน

ผสมผสานสวนอิตาเลียนแบบเก่าและใหม่

การจัดสวนรูปแบบใหม่ๆ เช่น การใช้ก้อนกรวดกำลังเป็นที่นิยมในการจัดสวนอิตาเลียนเพื่อให้ออกมาทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีการใช้น้ำที่น้อยลง เพื่อเพิ่มความอบอุ่น เรียบง่าย และยังคงความปราณีตแบบสวนอิตาเลียน

หินแต่งสวน

ในการจัดสวนอิตาเลียนแบบใหม่ยังคงต้องมีพื้นที่ที่ปกคุมด้วยทุ่งของดอกไม้ และพืชสมุนไพรต่างๆ เหมือนกับการจัดสวนอิตาเลียนในรูปแบบเดิม

ต้นไม้

มีพืนที่ทางเดินที่ตัดผ่านทุ่งดอกไม้ ต้นไม้ ซึ่งสามารถเดินได้โดยรอบสวน
ใช้รูปประติมากรรมมากมายเพื่อสร้างสีสันให้กับสวน เช่น รูปเทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์ มังกร ยูนิคอร์น
และมีการจัดให้มีพื้นที่ว่าง Open Space ในสวนและมีน้ำพุให้ดูโดดเด่นสวยงาม

ปูนเปลือย

เทพี

น้ำตก

ผักและสมุนไพรเป็นอีกทางเลือกของสวนอิตาเลียน

การตกแต่งให้มีความสมมาตรซ้ายขวาสำหรับสวนอิตาเลียนได้นำพืชผักมาปลูกข้าไปด้วย ในรูปแบบที่เรียกว่า สวนผักแบบอิตาเลียน ซึ่งตกแต่งให้น่าสนใจ โดยทำแปลงผักให้ตัดกับทางเดินให้ดูโดดเด่นขึ้น
แปลกดอกไม้สามารถปลูกตามแปลงผักได้ ซึ่งทางเดินสามารถซึ่งทางเดินสามารถเดินเข้าไปได้ทุกมุมของแปลกผัก

ผักและสมุนไพร

ผักและสมุนไพร

แปลงผักจะมีราคาที่ถูกกว่าแปลงกุหลาบหรือต้นไม้อื่นๆค่อนข้างมาก ถึงแม้ว่าจะต้องปลูกใหม่ทุกๆปี แต่ก็ยังราคาถูกกว่า และดูแลน้อยกว่า

สวนผัก

แต่งสวน

แต่งสวน

No comments:

Post a Comment