Indoor Plant ไม้ประดับที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน

Indoor Plant ไม้ประดับที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน
รู้ไหมว่านอกจากการปลูกต้นไม้จะช่วยคลายเครียดแล้ว ยังช่วยทลายกำแพงสี่เหลี่ยมในที่ทำงานเดิมๆ ด้วยสีสันแห่งธรรมชาติ แล้วอาการหน้ามืด ตาลาย คล้ายจะเป็นลม เพราะงานล้นมือและเครียดขึ้นสมองจะลดลงทันตานะคะ
แต่งสวน
ต้นแรกที่สามารถนำมาประดับคือ สับปะรดสี ไม้ประดับสวยงาม ต้องการเพียงแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า แนะนำให้วางตามมุมที่มีแสงผ่าน อาจมีออกดอกให้ได้ลุ้นด้วยนะคะ
สับปะรดสี
ไม้ประดับ
สับปะรดสี

สับปะรดสี1
ต้นที่สอง ซุ้มกระต่าย มีดอกสีขาวเป็นช่อ ช่วยสร้างความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมาะเลี้ยงไว้เพื่อพักสายตาสำหรับคนที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ มีสีเขียวสลับสีอ่อน เช่น สีขาว สีเหลือง จะช่วยทำให้ห้องสว่างขึ้นได้นะคะ
ตุ๊กตาแต่งสวน
ต้นที่สาม หน้าวัว แนะนำสำหรับใครที่เครียดจากการทำงานมากๆ นอกจากใบสวยแล้วยังมีดอกสีสันสดใส ออกดอกมากสุดถึง 10 ดอก เป็นไม้ดอกที่เติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงรำไรและในที่ร่ม ยิ่งปลูกในที่อากาศเย็น ดอกจะยิ่งโต สีจะยิ่งสด ดูแล้วสดชื่นมากๆเลย
หน้าวัว
ต้นหน้าวัว
ต่อมาต้นที่สี่แล้วนะค่ะ คือ ต้นตะกูล Aglaonema เหมาะสำหรับคนจ็อบเยอะ งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลา เพราะเป็นต้นไม้ที่อยู่ในร่มได้นานที่สุด  ทนทานต่ออากาศแห้งแล้งหรือความชื้นต่ำ อยู่ได้เป็นเดือนแม้จะไม่ได้รดน้ำหรือโดนแดด แนะนำให้วางตามมุมห้องประชุม หรือประตูทางเข้า เพื่อความสวยงาม
Aglaonema
แต่งสวน
มาครึ่งทางแล้วนะคะ มีให้เลือกมาจัดเยอะมากเลย ต้นที่ห้่า กระบองเพชร แค่วางใกล้ๆ คอมพิวเตอร์ก็อุ่นใจว่าจะช่วยดูดซับรังสีจากหน้าจอไม่ให้ทำร้ายคุณได้ แถมดูแลง่าย ราคาถูกด้วย มีหลายพันะุ์ให้เลือกด้วยนะคะ
กระบองเพชร
กระบองเพชร
กระบองเพชร1
วันนี้แนะนำ 5 ชนิดก่อนนะคะ หวังว่าเพื่อนๆหาต้นไม้มาประดับที่โต๊ะทำงาน ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายและปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกก็ทำให้เรามีความสุขมากเลย

No comments:

Post a Comment