Indoor Plant ไม้ประดับที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน (ต่อ)

Indoor Plant ไม้ประดับที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน
วันนี้มารู้จักกันต่อว่าไม้ประดัที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน เพื่อที่จะได้เลือกมาตกแต่ง ประดับที่ทำงานของเราให้สดชื่นดูมีชิวิตชีวา วันนี้ขอแนะนำพัพธุ์เพิ่มจากครั้งที่แล้วอีก 5 ชนิดค่ะ
ไม้ประดับที่ควรมีที่โต๊ะทำงาน
เริ่มกันเลย...กับต้นแรก หนวกปลาดุกแคระ ไม้ประดับสุดฮิตต้นเตี้ยๆ โตช้า เหมาะมากสำหรับออฟฟิศหรือโต๊ะทำงานพื้นที่จำกัด เลี้ยงได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ดูแลง่ายแค่รดน้ำวันเว้นวันเท่านั้น
หนวกปลาดุก
ต้นที่สอง ออมทอง แค่ชื่อก็ฟังดูดีคนไทยโบราณเชื่อว่า ใครปลูกไว้จะทำให้มีเงินมีทอง เลี้ยงได้ทั้งในน้ำและดิน  ถ้าปลูกในออฟฟิศขอแนะนำให้ปลูกในน้ำ เพราะจะโตช้ากว่า ที่สำคัญต้องหมั่นดูราก ถ้าเริ่มมีสีดำให้นำไปล้าง เปลี่ยนน้ำเดือนละครั้ง แล้วรากจะขึ้นใหม่
ออมทอง
ต้นที่สาม เฟิร์นเงิน เหมาะสำหรับโต๊ะทำงานที่อยู่มุมอับ มีแสงสว่างน้อย คุณสมบัติช่วยลดอุณหภูมิความร้อนจากภายนอก และเติบโตได้ดีในห้องที่อากาศเย็นฉ่ำ ปลูกง่ายๆ แค่หมั่นพรมน้ำที่ใบทุกวัน และรดน้ำตรงโคนประมาณครึ่งแก้ว แค่วันเว้นวัน และควรนำออกแดดประมาณ 3 วันครั้ง



ต้นที่สี่ ลิ้นมังกรแคระ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ และดูดสารพิษในอาคารได้ดี ดูแลง่าย อยู่ได้ 6-7 เดือน โดยไม่ต้องรดน้ำ เป็นไม้โตช้า อยู่คู่กับโต๊ะทำงานได้นาน จนกว่าจะเบื่อกันไปข้างหนึ่ง
ลิ้นมังกรแคระ
ลิ้นมังกร
แต่งสวน
indoor plant
ต้นสุดท้าย บอนสีพญาเศวต เจ้าของฉายาราชินีแห่งไม้ใบ อยู่ได้แม้ในออฟฟิศที่มีแสงสว่างน้อย หรือที่มีแสงนีออน แต่ต้องระวังรดน้ำเฉพาะโคนต้น ห้ามโดนใบเด็ดขาด มิฉะนั้นใบอาจร่วงหรือเน่าได้ ควรนำออกไปรับแดดบ้าง

จากการศึกษาของคณะพืชสวนและภูมิสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยวอชิงตันสเตจ พบว่าการใช้ต้นไม้ตกแต่งในออฟฟิศที่ไม่มีหน้าต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องทำงานที่มีแต่คอมพิวเตอร์ ทำให้พนักงานทำงานได้เพิ่มขึ้น 12% ทั้งยังช่วยลดความดันโลหิตของพนักงานลงจากเดิมถึงหนึ่งในสี่ทีเดียว ดังนั้นเราควรนำต้นไม้มาประดับออฟฟิตเรานะคะ

No comments:

Post a Comment