Built a Pond by Yourself สร้างสวนน้ำตกง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง


Built a Pond by Yourself วันนี้เรามาสร้างสวนน้ำตกง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองกันนะครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ จากบทความ การสร้างสวนน้ำง่ายๆด้วยตัวคุณเอง เรามาต่อยอดไอเดีย ด้วยการสร้างสวนน้ำตก

โดยใช้อุปกรณ์จากครั้งที่แล้วมาดูกันว่าสวนน้ำของเรานั้นทำได้ง่ายอย่างไร

ขั้นตอนการทำ Step-by-Step
1. หลักง่ายๆคือ ต้องเตรียมพื้นที่ให้เข้ากับขนาดน้ำตก และบ่อ ที่ต้องการ
2. เราต้องทำบ่อพักอีก 1 บ่อ ซึ่งระหว่างบ่อด้านหน้า กับบ่อพักน้ำ ต้องมีแผ่นกรอง สำหรับกันเศษใบไม้ด้วยนะครับ
3. ในบ่อพักน้ำเราจะมีปั๊มน้ำ 1 ตัวโดยต่อท่อขึ้นไปที่ด้านหลังของกำแพงน้ำตก
4. เวลาเดินเครื่อง น้ำตกจะไหลลงมายังบ่อรับน้ำด้านหน้า แล้วไหลไปยังท่อเข้าสู่บ่อกรอง พอกรองเสร็จก็ไปที่บ่อพักน้ำด้านล่าง แล้วปั๊มน้ำก็จะปั๊มน้ำขึ้นมาพักที่บ่อพักน้ำด้านบน อีกทีหนึ่ง สุดท้ายน้ำก็ไหลออกมาเป็นน้ำตกเช่นเดิม



เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆนี้ เพื่อนๆ ก็จะได้สวนน้ำตกสวนน้ำธรรมชาติในบ้านได้ด้วยตัวเองแล้วนะครับ

No comments:

Post a Comment